Kiến thức cần biết
Go to:
Home: www.dragonking.vn

Kiến thức cần biết

Lợi ích của hoạt động bơi lội Cách thức hoạt động của hồ bơi di động Vệ sinh hồ bơi Tuổi nào nên học bơi ? Nước hồ bơi có làm viêm màng não? 7 loại bệnh nguy hiểm lây lan khi tắm ở hồ bơi công cộng Kỹ thuật xây dựng hồ bơi sinh thái Chi phí thiết kế hồ bơi gia đình Những lưu ý quan trọng khi bơi lội Bơi lội đối với trẻ em Gạch Mosaic – sự lựa chọn hàng đầu trong trang trí hồ bơi Bơi lội tốt cho tóc và da Xây hồ bơi theo Phong Thủy Người Việt sính hàng ngoại Mối nguy hại từ hồ bơi đầy Clo Ích lợi của việc sở hữu một hồ bơi Lát gạch Mosaic Làm đẹp sân nhà với một hồ bơi nhỏ Bơi lội - Còn tuyệt vời hơn cả thần dược Leo núi tại hồ bơi Hồ bơi và năng lực đặc biệt trong phong thủy Bơi lội giúp sống lâu hơn 10 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI XÂY DỰNG HỒ BƠI Sáng kiến bể bơi 10 triệu đồng của thầy giáo xứ Nghệ Những điều cần lưu ý khi xây dựng bể bơi, hồ bơi Xây dựng bể bơi trong nhà. Tại sao không? Đi bơi quá nhiều có thể gây ung thư da cơ đấy Bể bơi nổi trên mặt hồ Hồ bơi đông nhất thế giới Thiết kế bể bơi mini cho mùa hè thêm mát mẻ Bí quyết giữ cho tóc bóng mềm và da mịn màng khi đi bơi Công dụng thần kỳ của hồ bơi với người cao tuổi Lễ khánh thành hồ bơi tại Quảng Ninh Bí quyết xây dựng hồ bơi theo mong muốn Cách chọn mái che cho bể bơi mang lại hiệu quả cao Bê tông nghệ thuật Bạn đã biết chăm sóc hồ bơi cho nhà bạn sao cho hợp lý chưa Thủ tục cấp phép xây dựng và hoạt động của hồ bơi kinh doanh Công nghệ mới trong xây dựng bể bơi Học bơi mùa đông, có bình thường không? Bí quyết bơi lội để có vóc dáng quyến rũ Dự án nhà hàng Cafe – Massage – Xông hơi – Gym tại Hải Phòng Lợi ích khi thiết kế nhà có hồ bơi Nước hồ bơi thay đổi màu sắc Xây dựng hồ bơi cho nhà mới sao cho đẹp Những bể bơi trong nhà khiến bạn phải ngẩn ngơ vì thèm muốn Hè sắp qua rồi mà vẫn nóng, bơi thôi Nhà ống ở Sài Gòn có bể bơi tiện nghi như khu nghỉ dưỡng Trường quê cải tạo bể xả trạm bơm làm nơi dạy bơi cho học sinh tiểu học Hướng dẫn kỹ thuật bơi bướm cơ bản, đơn giản Giúp trẻ bơi lội vui khỏe,an toàn Những tác dụng tốt của nước trong bơi lội Bí kíp giúp cơ thể bớt nóng trong mùa hè Thoải mái bơi lội ngày hè không lo mất lớp trang điểm Hướng dẫn kỹ thuật bơi sải cơ bản, đúng phương pháp Mùa hè nên đi bơi Tswimming - 5 bài tập cơ bản dành cho người mới tập bơi. 5 dụng cụ không thể thiếu khi đi bơi Những điều nên biết khi đến bể bơi công cộng Thở như thế nào khi bơi, để bơi được thật xa 3 giai đoạn nín thở và cách nín thở khi lặn, bơi của con người Tại sao bơi lội lại tốt với người bệnh đau lưng 10 mẫu hồ bơi nhỏ tuyệt đẹp cho sân vườn 4 tác dụng và 6 điều cần lưu ý trong bơi lội Sự thật dễ bị đánh lừa về nước ở bể bơi Cảnh quan lung linh tuyệt đẹp cho hồ bơi của bạn Chỉ với 650m2 bạn sẽ có khu resort mini ngay tại nhà 11 ý tưởng thiết kế hồ bơi trong nhà Những điều bạn cần biết khi xây dựng hồ bơi trong nhà Hồ bơi gia đình - Hồ bơi sân vườn tại Hậu Giang 15 ý tưởng thiết kế tuyệt vời cho hồ bơi nhỏ Chi phí xây dựng hồ bơi kinh doanh trên thị trường hiện nay Nhà phân phối độc quyền các sản phẩn Pool & Spa thương hiệu Châu Âu Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng hồ bơi Những mẫu thiết kế hồ bơi đẹp trong biệt thự Những tiêu chuẩn trong thiết kế hồ bơi gia đình Mẫu hồ bơi kinh doanh Kích thước tiêu chuẩn hồ bơi cho trẻ em Chi phí xây dựng hồ bơi gia đình hết bao nhiêu tiền? Các bước trong xây dựng hồ bơi Công ty xây dựng hồ bơi chuyên nghiệp TRỌN BỘ THIẾT BỊ VỆ SINH HỒ BƠI Cách xử lý nước hồ bơi Năng lượng đặc biệt của hồ bơi Có nên cho trẻ sơ sinh tập bơi? 10 lợi ích từ thói quen bơi lội

Bơi lội - Còn tuyệt vời hơn cả thần dược

14/08/2015
1831

Không hoạt động thể thao nào có thể đạt những hiệu ứng có thể so sánh với bơi lội. Nỗ lực vẫy vùng trong môi trường nước cùng lúc đốt cháy năng lượng, thúc đẩy trao đổi chất và làm săn chắc tất cả các bộ phận cơ thể, không gây tác hại các khớp xương cũng như không tạo áp lực quá lớn. Bạn sẽ dễ dàng có được sự khẳng định những lợi ích rõ ràng, mà bơi lội mang lại ngay khi ngắm qua hình ảnh các vận động viên bơi lội; cặp mông và đùi thon, nhưng săn chắc; bụng phẳng, cánh tay chuẩn mực. Vì thế, ngoài vấn đề sức khỏe và body chuẩn, bơi lội còn giúp bạn sống lấu hơn.

1. Lợi ích dành cho mọi người

Để thụ hưởng những lợi ích từ bơi lội, hoàn toàn không cần giành danh hiệu vô địch quốc gia. Những nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện với những người bơi lội như hình thức thể dục và những đối tượng thường xuyên tham gia các chương trình tập luyện cơ bắp khác chứng minh điều đó.

Kết quả những quan sát của họ có nội dung: Những người thường xuyên bơi lội có ít mô mỡ hơn, cơ bắp có trọng lượng lớn hơn so với đồng loại thường xuyên tham gia các bộ môn thể thao khác.

Bơi lội có thế mạnh quan trọng khác. Quần bơi, mũ và kính (không bắt buộc) là thiết bị duy nhất cần có, để bắt đầu bơi lội và chăm sóc phong độ, hình dáng của mình.

2. Môi trường tuyệt vời!

Bơi lội đòi hỏi hoạt động cùng lúc của nhiều cơ bắp, hệ quả dẫn đến tốc độ đốt cháy năng lượng cao và củng cố các bộ phận hoạt động của cơ thể. Tất cả các kiểu bơi được thực hiện với mức độ vừa phải cho phép cơ thể tiêu hao khoảng 500 kcal/giờ. Bơi với nhịp độ mạnh mẽ hơn mỗi giờ đã phải chi 700 kcal!

Sở dĩ có chuyện như vậy, bởi môi trường dưới nước đậm đặc gấp 800 lần không khí, vậy nên mỗi động tác sử dụng chân hoặc tay đều đòi hỏi nỗ lực tốt hơn nhiều so với mọi hoạt động trên mặt đất. Bơi lội  dạng vận động với sức ép buộc chúng ta phải huy động cơ bắp toàn thân: cổ, mông, cánh tay, bả vai, bắp đùi…

Mệt mỏi vì nỗ lực chiến thắng lực cản của nước, cơ bắp tự củng cố bằng tăng cường tốc độ quá trình trao đổi chất của cơ thể - không chỉ trong thời gian tập luyện, mà cả thời gian dài sau đó. Khi bơi, cơ bắp hoạt động vất vả hơn, nhưng đồng thời các khớp xương được thư giãn khác hẳn so với hoạt động trên bộ. Sức cản của nước triệt tiêu phần lớn lực trọng trường, vì thế khi bơi bạn cảm thấy người nhẹ hơn và không bị đau khớp gối cũng như cột sống.

Thậm chí bơi thường xuyên hàng ngày cũng không bao giờ bị chấn thương khớp – hiệu ứng không thể loại trừ, thí dụ hàng ngày chạy bộ trên đường nhựa. Chính vì thế bơi lội là môn thể thao lý tưởng có thể thực hiện suốt đời và theo các nhà khoa học – có tác dụng trẻ hóa cơ thể.

 

 

bơi lội

Những người nhiều năm bơi lội thường xuyên có cơ thể trẻ hơn, thậm chí đến 20 tuổi so với tuổi khai sinh (ảnh minh họa)

3. Bơi đúng cách

Sự khởi đầu tập bơi không thể là động tác nhảy bổ đầu xuống bể bơi. Những bước đầu tiên cần phải thận trọng và hết sức bình tĩnh. Đa số người xuống nước thường mang sẵn kịch bản bơi hộc tốc, một mạch 30 – 45 phút. Vài phút sau đó, thay vì bơi tiếp tục, họ bám vào thành bể và thở dốc, tâm trạng thoải mái biến mất sau mỗi lần nghỉ cấp tập như thế.

Tại sao có chuyện như vậy? Bởi bơi lội liên tục trong thời gian dài đòi hỏi chức năng tuyệt vời của hệ tim – mạch và hình thức hoạt động cơ bắp hơi khác so với hoạt động thể lực trên mặt đất. Hai buồng phổi phải thích nghi với nhịp hô hấp gần với kiểu bơi cụ thể. Rào cản cộng thêm thực tế: gần như tất cả cơ bắp toàn thân đều phải tham gia nỗ lực duy trì cơ thể nổi trên mặt nước, vậy nên nỗ lực đối với toàn bộ cơ thể thực sự lớn.

Chìa khóa quyết định duy trì cơ thể quen với bơi lội thành công chính là lựa chọn chiến thuật tập luyện hợp lý. Tốt nhất nên chia buổi tập thành nhiều khúc, thay đổi tốc độ bơi và nghỉ ngơi cùng với việc áp dụng những kiểu bơi khác nhau. Đó không chỉ là phương thức tạo phong cách bơi có hiệu quả, mà còn là ý tưởng tuyệt vời để tránh cảm giác đơn điệu trong tập luyện. Vì thế cần thiết tạo những quãng nghỉ ngắn để lấy lại sức.

Để bơm lượng ô-xy cần thiết cho cơ bắp, tim người bơi không bắt buột phải làm việc quá vất vả. Bởi lẽ: khi ngừng dạo bộ, tim nhanh chóng giảm nhịp đập, trong khi sau khi vượt qua vài lần độ dài bể bơi, tối thiểu trong 30 giây tim vẫn chưa giảm nhịp, nó vẫn làm việc chăm chỉ.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh : ngững người nhiều năm bơi lội thường xuyên có cơ thể trẻ hơn thậm chí đến 20 tuổi so với tuổi khai sinh.Áp huyết, nồng độ cholesterol, chức năng tim và hệ thần kinh trung ương của họ có thể so sánh với đồng loại trẻ hơn nhiều.

http://www.dragonking.vn